วันศุกร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2554

เรียนเปียโนแจ๊ส -- เคล็ดลับความสำเร็จ

หลายคนหยุดการเล่นและการเรียนเปียโนเพราะพวกเขาจะไม่สนใจในดนตรีคลาสสิก บางครูผู้สอนระดับมืออาชีพอาจทำให้คุณเชื่อว่ามันเป็นสิ่งสำคัญที่จะเรียนรู้เทคนิคการคลาสสิกก่อนที่จะย้ายเข้าสู่รูปแบบอื่น ๆ ของเพลง

แต่ก็เป็นไปได้อย่างสมบูรณ์แบบที่จะได้รับบทเรียนในประเภทเฉพาะของเพลง ตัวอย่างเช่นเรียนเปียโนแจ๊สจะกลายเป็นที่นิยมมากขึ้น

Love Song Sheet Music

แจ๊สเป็นรูปแบบของเพลงที่มีต้นกำเนิดในบลูส์ แต่เสมอในเกือบทุกแนวเพลงอื่น ๆ ของเพลง หากคุณต้องการเริ่มเรียนรู้วิธีการเล่นเปียโนแจ๊ส, มันเป็นความคิดที่ดีที่จะเริ่มต้นด้วยการแกว่งต้นและที่สำคัญเรียนรู้วิธีการกระทำอย่างไม่ได้เช่นนี้เป็นหนึ่งในทักษะพื้นฐานที่สุดที่ใช้งานโดยนักดนตรีแจ๊ส

ด้านล่างนี้คุณจะพบคำแนะนำบางและเคล็ดลับที่จะช่วยคุณในการปรับปรุงทักษะการเล่นดนตรีแจ๊สของคุณ

ฟังดนตรีแจ๊สมากที่สุดเท่าที่คุณจะได้รับในมือของ สิ่งที่ดีที่สุดของคุณสามารถทำได้คือการใช้เวลาในการฟังโทที่คุณต้องการการเลียนแบบ ถ้าเป็นไปได้ฟังแบบเก่าและใหม่ของแจ๊ส

เมื่อคุณได้เข้าใจพื้นฐานมากทฤษฎีดนตรี, ให้แน่ใจว่าคุณมีความคุ้นเคยกับเครื่องชั่งทั้งหมดสิบสองรายใหญ่นี้จะพิสูจน์ว่ามีประโยชน์มากเมื่อมันมาถึงการกระทำอย่างไม่ได้

ซื้อเพลงแผ่นบาง ดังที่ได้กล่าวข้างต้นถ้าคุณเป็นเพียงเริ่มที่จะทำเล่น ๆ ในแจ๊ส, ซื้อบางส่วนของแก่น'แกว่ง'เก่าเช่น Gershwin หรือพอร์เตอร์

ถัดไปคุณจะต้องหลัก 7 หลักที่ 7 เล็ก ๆ น้อย ๆ ที่โดดเด่น7 คอร์ดลดลงครึ่งหนึ่งและลดลงของทุกคีย์ ซึ่งอาจเป็นเรื่องยุ่งยากหากคุณไม่คุ้นเคยกับพื้นฐานของดนตรี แต่คุณควรจะสามารถที่จะโทขั้นตอนนี้ภายในสองสัปดาห์หรือ

เมื่อคุณมีความสุขกับคอร์ดเหล่านี้นำเพลงแผ่นของคุณและเริ่มเล่น ใช้มือซ้ายของคุณในการเล่นเมโลดี้และมือสิทธิในการเล่นคอร์ด หากคุณเลือก songbook กับคอร์ดกีต้าร์, การรับรู้และการเล่นคอร์ดอาจจะง่ายขึ้น ปฏิบัติจนรู้สึกนี้สะดวกสบายและที่สำคัญกว่านั้นฟังดูดี

จากนั้นคุณจะต้องกลับไปหาสิ่งที่สนุกน้อย -- การเรียนรู้ inversions คอร์ด ตัวอย่างเช่น CM7 (C 7 หลัก) อาจจะเล่นแบบนี้ : C, E, G และ B หรือ E, G, B และ C หรือ G, B, C และ E และสุดท้าย B, C, E และจีมี สี่ตำแหน่งที่เป็นไปได้สำหรับทุกคอร์ด อย่าพยายามที่จะเรียนรู้ inversions สมบูรณ์จนกว่าคุณจะพอใจกับวิธีการมาตรฐานของการเล่นคอร์ดเพราะคุณจะสับสนตัวเอง

ถ้าคุณต้องการเรียนรู้ที่จะกระทำอย่างไม่ได้เริ่มต้นด้วยการเรียนรู้สเกล pentatonic สำหรับคีย์ที่ต้องการของคุณ จากนั้นจะเป็นเพลงที่ชื่นชอบและผสมขึ้นโดยการบันทึกเพียงไม่กี่ออกและเพิ่มบางส่วนจากเกล็ด pentatonic ถัดไปให้ลองปราบปรามระดับบลูส์และอีกครั้งเพิ่มและลบบันทึกจากคะแนนเดิม

เคล็ดลับเหล่านี้จะช่วยให้คุณหลักพื้นฐานของการเรียนเปียโนแจ๊สและตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณสามารถที่จะเริ่มต้นการเล่นและการมีความสนุกสนานกับเสียงเพลงของคุณ

เรียนเปียโนแจ๊ส -- เคล็ดลับความสำเร็จ

ฟังเพลงใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น