วันศุกร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2554

รายชื่อเพลงพื้นบ้านชาวฟิลิปปินส์

เพลงพื้นบ้านจะ, ค่อนข้างอักษร, เพลงของคน และประเทศในการกำหนดตัวตนของเราสามารถมองไม่เพิ่มเติมกว่ารูปแบบของเพลงนี้สำหรับปมเพื่อการเลี้ยงโดยเฉพาะ รายชื่อเพลงพื้นบ้านของฟิลิปปินส์นี้มีตัวอย่างของคนทำเพล​​งที่เรียบง่าย แต่ไม่มีเวลามากนานตั้งแต่ที่ฝังแน่นในจิตสำนึกของคนฟิลิปปินส์

กุโบร์ BAHAY

Love Song Sheet Music

เพลงนี้จะเป็นที่คุ้นเคยกับเด็กนักเรียนชาวฟิลิปปินส์เป็น"ABC"และ"กระพริบตา, พริบ, ลิตเติ้ลสตาร์"เป็นไปเด็กทุกที่ เครดิตไปยังได้รับการเขียนขึ้นโดยนักแต่งเพลงศิลปินแห่งชาติและ 1997 สำหรับเพลง Felipe de Leon (1912-1992) ก็บอกแบบดั้งเดิมของบ้านในชนบทฟิลิปปินส์, เจียมเนื้อเจียมตัว"กุโบร์ bahay"หรือฮัทนิภาและไปในการแจกแจงปลูกผักต่างๆ ในพื้นที่ใกล้เคียง

PAKITONG - KITONG

เรียกว่า"ตงตงตงตง Pakitong - kitong"นี้มีเพลงพื้นบ้านของชาวฟิลิปปินส์ทั้งสองตากาล็อกและรุ่น Cebuano จะอธิบายถึงปูที่อร่อยกิน แต่ยากที่จะ จับเนื่องจากก้าม snapping ของ

AY MAGTANIM'DI BIRO

เครดิตให้กับ Felipe de Leon,"Magtanim Ay'Di Biro"("การปลูกข้าวจะไม่สนุก") อธิบายเกี่ยวกับงานบ้านที่ยุ่งยากในการปลูกข้าว จะได้รับการคุ้มครองจากวงร็อคฟิลิปปินส์ Dawn, และอดีตประธานาธิบดีโจเซฟ"Erap"Estrada แม้ rewrote ลงมากขึ้นรุ่น"สร้างแรงบันดาลใจ"เรื่อง"กุง Tayo'y Magtatanim"("ถ้าเราทุกคนปลูกข้าว")

ILAW O

ตัวอย่างที่นิยมของชาวฟิลิปปินส์รักแบบดั้งเดิม"> เพลงแนวเพลง"kundiman, เพลงนี้ทำโดยนักร้องชาวฟิลิปปินส์ที่มีชื่อเสียงและนักแสดง Ruben ตากาล็อก (1920-1983) ชื่อจริงของเพลงเป็นจริง"Aking Bituin"("My Star"), เรื่องปัจจุบันที่ได้รับมาจากสองคำแรกของมัน"ilaw o"("แสง o")

พิพิธอ่าง

"อ่างพิพิธ"("Sparrow") เกี่ยวเรื่องกระจอกที่อยู่นอกสาขาของ perched บนหลังได้รับการสาปแช่งโดยคนโหดร้าย มันเป็นผู้ร่วมเขียนโดย Lucio San Pedro D. (1913-2002) และ Levi Celerio(1910-2002) ศิลปินแห่งชาติตั้งชื่อเพลงและวรรณคดีในปี 1997 ประกอบด้วย Celerio มีกว่า 4,000 เพลงและยังได้รับการรวมไว้ในกินเนสบุ๊คของสถิติโลกสำหรับความสามารถของเขาที่ผิดปกติของการเล่นดนตรีจากใบ

SA UGOY NG DUYAN

การทำงานร่วมกันจาก Lucio San Pedro และ Levi Celerio อีก "สา Ugoy ng Duyan"("สวิงของ Cradle") เป็นเพลงกล่อมเด็ก haunting และคิดถึงแสดงความรู้สึกของเด็กการค้นหาการรักษาความปลอดภัยเงียบสงบในอ้อมแขนของความรักแม่

SA LIBIS NG NAYON

เพลงนี้จะอธิบายถึงความงามและความสงบสุขของชีวิตในชนบท มันถูกเขียนโดยซานติอาโก S. Suarez และความนิยมจากนักร้องฟิลิปินและ"Queen of Kundiman"Sylvia la Torre

KO บาหยัน

เขียนในปี 1929 โดยกวีชาวฟิลิปปินส์ Jose Corazon de Jesus ("Huseng Batute"1896-1932) และตั้งในภายหลังเพื่อดนตรีโดย Constancio de Guzman (1903-1983),"Bayan Ko"("My Country") มีความหมายเป็นเพลงรักชาติ ประท้วงอาชีพชาวอเมริกันของฟิลิปปินส์ ตั้งแต่นั้นมาจะได้รับจริงเพลงชาติที่สองเพื่อความเป็นอิสระ - รักชาวฟิลิปปินส์, เพลงธีมสำหรับบางเหตุการณ์ร้ายแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ฟิลิปปินส์ การกระทำที่มีชื่อเสียงที่สุดของมันคือหนึ่งโดยนักร้องชาวฟิลิปปินส์ Freddie Aguilar

อาจกล่าวได้ว่าประเทศจะกำหนดโดยเพลงพื้นบ้านของ จากรายการเพลงพื้นบ้านของฟิลิปปินส์นี้เราสามารถเข้าใจว่าคนของฟิลิปปินส์เป็นหมู่ชนอ่อนน้อมถ่อมตน, ความทะเยอทะยานเต็มของความรื่นเริงไม่เพียง แต่ยังของลึกพวกเขายังมีคนขยันด้วยความรักสำหรับสิ่งที่ง่ายในชีวิตเช่นเดียวกับที่ดีสำหรับการโหยหาสันติภาพและเสรีภาพแห่งชาติ และแน่นอนคนฟิลิปปินส์เป็นจำนวนมากมีความสามารถความสามารถในการคราฟเพลงสะท้อนให้เห็นถึงลักษณะของประเทศอันเป็นที่รักของพวกเขา

รายชื่อเพลงพื้นบ้านชาวฟิลิปปินส์

เพลงใหม่ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น