วันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2554

150 Happy Birthday, Herbert Victor!

ในวันอาทิตย์ที่ 1 กุมภาพันธ์เราเฉลิมฉลองวันคล้ายวันเกิด 150 ของหนึ่งในนักประพันธ์เพลงที่ใหญ่ที่สุดของอเมริกา Bernstein? Copeland? Berlin? ไม่มี Herbert Victor, ใครบนโลกนี้วิคเตอร์เฮอร์เบิร์หรือไม่?

คนเล่นซอขนาดใหญ่พรีเมียร์นักแต่งเพลงคลาสสิกของสตริงและเพลงเกี่ยวกับวงดนตรี; ตัวนำของ 22 กรมทหาร Band (Gilmore 's Band) นักแต่งเพลงจาก 43 operettas บรอดเวย์; 3 ตัวนำของพิตส์เบิร์ก Symphony Orchestra เป็นเวลา 6 ปีรวมถึงคอนเสิร์ตครั้งแรกใน NYC ของคาร์เนกีฮอลล์; ประพันธ์ของ 1911American Opera (Natoma); หนึ่งในเจ็ดผู้ก่อตั้งของ ASCAP; ประพันธ์ของคะแนนแรกภาพยนตร์อเมริกันต้นฉบับ (ฤดูใบไม้ร่วง Nation, 1916); ผู้ทำการแนะนำชักชวนสมาชิกรัฐสภาตะกั่วและแชมป์ของกฎหมายลิขสิทธิ์ 1909; Orchestrator วิสามัญประพันธ์ของเพลงที่นิยมของนักแต่งเพลง เพลงกลัวสำหรับเสียงร้องและวงดนตรี; ตัวนำของวิคเตอร์เฮอร์เบิร์ Orchestra; ตัวนำแรกที่บันทึกสำหรับเอดิสันแล้วบันทึก บริษัท วิคเตอร์; เรียบเรียงสำหรับทุก Ziegfeld Follies 1917 - 1924; ของใช้ในครัวเรือนชื่อในอเมริกาจาก 1890s ในปี 1950 และครั้งแรกและอาจจะเพียงนักดนตรี, ที่จะชนะชุดกลั่นแกล้งกับนักวิจารณ์ NYC

Love Song Sheet Music

คำถามกดไกลมากขึ้นคือ"ทำไมเราเคยลืม?" เป็นปลายปี 1955 Edward N. Waters, ชีวประวัติ Herbert, มั่นใจได้ว่าผู้อ่านของเขาว่า"... อเมริกาไม่เคยไม่เคยจะลืม. ดังนั้นสิ่งที่เกิดขึ้น?

ถึงแม้ว่าชาวไอร์แลนด์เกิดและเติบโตและการศึกษาในประเทศเยอรมนีและออสเตรียอเมริกาเอา Victor Herbert ให้หัวใจของพวกเขาและอ้างว่าเขาสำหรับพวกเขาเองภายในหกเดือนของการมาถึงของเขาในฝั่งของเราที่จะเล่นเชลโล่ในวงออเคสตรา Metropolitan Opera ของ บริษัท ฯ

ภรรยาสาวของเขา, Therese ป่า, ได้รับการว่าจ้างเป็นหนึ่งในด้วง 1886-1887 ฤดูของผู้นำและดูเหมือนก็ปฏิเสธที่จะลงนามในสัญญาของเธอได้โดยไม่ต้องจุดในหลุมวงออเคสตราสำหรับสามีของเธอมาใหม่ เขาได้อย่างรวดเร็วกลายเป็นหนึ่งใน cellists ชั้นนำของอเมริกาจาก 1887 ถึง 1905 เมื่อเขาได้ให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นอย่างสม่ำเสมอ

เฮอร์เบิร์เริ่มเขียนนานก่อนที่เขาออกจากยุโรปและยังคงสร้างผลงานสำหรับเชลโล่, quartets สตริงและออเคสตร้าของเขาเร็ว ๆ นี้หลังจากที่มาถึงการแสดงส่วนประกอบของตัวเองกับ Symphony Society of New York, Walter Damrosch การทำ, ในปี 1887

เขาเริ่มอาชีพของเขาในปี 1888 การดำเนินการร่วมกับวงของเขาแต่งและ premiered สำคัญสำหรับเชลโล่และ Concerto Orchestra, Op 30 (การได้ยินอย่างมากซึ่งมีผลต่อ Dvorak ของตัวเองที่มีชื่อเสียงเชลโล่ Concerto) ในเดือนมีนาคม 1893, เป็นตัวนำของ Gilmore ของวงในเดือนพฤศจิกายนของ1893, เขียนละครร้องขนาดสั้นแรกของเขาในเดือนพฤศจิกายน 1894 และเขาต้องการเพียงแค่เริ่มต้นเท่านั้น

วิคเตอร์ทุกอย่างที่เคยเปิดมือของเขาให้ประสบความสำเร็จอย่างเก่ง หนึ่งจะกดยากที่จะหานักดนตรีชาวอเมริกันผู้อื่น excelled ในแง่มุมที่แตกต่างกันเป็นจำนวนมากของโลกเป็นที่รู้จักกัน"เพลงยอดนิยม."

แม้ที่สำคัญกว่านั้น Victor Herbert เท่าส่วนหนึ่งของอเมริกันเฮอริเทจเป็นพายแอปเปิ้ล สำหรับทศวรรษที่ผ่านมาหากคุณมีเปียโนในบ้านของคุณคุณมีแผ่นเพลงของนายเฮอร์เบิร์ในนั้นและหากคุณไม่ได้, คุณคิดว่าคุณดีที่สุดที่จะวิ่งไปจับปรับวงของเขาในขบวนแห่หรือวงดนตรีของเขาในทัวร์

มีทำนองเฮอร์เบิร์มากมายที่คุณจะรับรู้ได้ทันทีรวมทั้ง"Ah, Sweet Mystery ชีวิต","มีนาคมของเล่น,""ฉันตกหลุมรักกับใครสักคน""Toyland,""Street เพลงอิตาลี,""ยิปซี เพลง Love,""แค่จูบในที่มืด""จูบฉันอีกครั้ง"และ"Indian Summer"-- เพื่อชื่อ แต่ไม่กี่

ต้นแบบของทำนองและ Orchestration (เขาทำทุกอย่างของเขา -- เกือบจะไม่เคยได้ยินที่มีทักษะในทศวรรษที่ผ่านมาเมื่อเร็ว ๆ นี้) เฮอร์เบิร์จ่ายเงินสมทบเข้าหากไม่ได้วาง, มูลนิธิมากเพลงยอดนิยมของชาวอเมริกัน Cohen, Kern, เบอร์ลิน, Rodgers -- เฮอร์เบิร์ทั้งหมดทำตาม หลังจากที่แต่ละ operettas บรอดเวย์ของเขา, ผู้ชมเสมอฮัมซ้ายละคร ในความเป็นจริงที่ว่าผมคงเด่นชัดครั้งแรกในการอ้างอิงถึงเฮอร์เบิร์

โดยครั้งที่อาชีพของเขาถูกตัดสั้นด้วยการส่งที่ไม่คาดคิดของเขาในเดือนพฤษภาคมของปี 1924 เขาได้ amassed 43 operettas บรอดเวย์ 3 ละคร; หลายภาพยนตร์คะแนน; งานเกี่ยวกับวงดนตรีและประสานเสียงขนาดใหญ่ให้ดำเนินการทั้งในและ Pittsburgh Symphony Orchestra Victor Herbert, กลายเป็นศิลปินแรกที่สำคัญเกี่ยวกับวงดนตรี, championed สิทธิของนักแต่งเพลงและจัดตั้งตัวเองเป็นชื่อของใช้ในครัวเรือนทั่วประเทศ

ดังนั้นสิ่งที่เกิดขึ้นกับชาวอเมริกันนี้สงสัย? ทำไมเราไม่ยังคงดำเนินการ operettas มหัศจรรย์เหล่านี้ถ้าพวกเขาได้ดีเหรอ? คำตอบอยู่ในใจชอบ America 's สำหรับ librettos อ่อนแอ เฮอร์เบิร์วิคเตอร์ยังไม่เคยเจอของเขาจอห์นGilbert (British ผู้เขียนหนังสือบทเพลงหรือละครของชื่อเสียง Gilbert & Sullivan) แต่ไม่ได้ส่วนที่เหลือของนักประพันธ์เพลงของอเมริกาจนออสการ์ Hammerstein, II ร่วมมือกับนักแต่งเพลง Jerome Kern และระเบิดทั้งสองเข้าฉากกับแสดงเรือใน 1,927

โชคดีที่มีเพลงมีการเติบโตและการฟื้นฟูความชื่นชมนายเฮอร์เบิร์ของทั้งหมดทั่วประเทศเป็นจำนวนมากขึ้นอีกครั้งค้นพบการผสมวงดนตรีที่สนุกสนานมากที่สุดยักษ์อเมริกาได้เคยผลิต ค้นหาทางอินเทอร์เน็ตได้อย่างรวดเร็วจะเชื่อมต่อหนึ่งเดียวกับทุกประเภทของใหม่วัสดุการวิจัยและการแสดงของศิลปินชาวอเมริกันอย่างละเอียดนี้

คุณสามารถเพิ่มในการฟื้นฟูนี้ถ้าคุณมีวงดนตรีในชุมชนของคุณ เพียงแค่ถามพวกเขาในการเขียนโปรแกรมอย่างน้อยหนึ่งเพลงเฮอร์เบิร์ปีนี้เพื่อเป็นเกียรติแก่ 150 ปีขั้นนี้ หากท่านพบว่าตัวเองในผู้ชมแล้วคุณจะพบมันยากที่จะไม่ยิ้ม, ครวญเพลงและแตะที่เท้าของคุณ

อเมริกาในปี 2009 เป็นจริงในความต้องการที่ยอดเยี่ยมของเพลงที่สวยงามสนุกสนาน! , สุขสันต์วันเกิดนายเฮอร์เบิร์!

150 Happy Birthday, Herbert Victor!

เพลงใหม่ เพลงใหม่ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น