วันอาทิตย์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2554

ลักษณะของเพลง Salsa

เมื่อเวลาผ่านไปทุกประเภทของการเปลี่ยนแปลงเพลง, ปรับ, เปลี่ยนหรือเหลวในการแลกเปลี่ยนใหม่, การกลั่นน้ำมันมากขึ้นเสียงที่รักการผจญภัย, การพัฒนามีแนวโน้มที่จะสุ่มสี่สุ่มห้าขั้นตอนที่ส้นเท้าของ purists แต่ถ้าคุณต้องการที่จะเข้าใจการเคลื่อนไหวแล้วมองที่มีรากและทำตามหน้าที่ต่อจากนั้น เพลงซัลซ่ามีหลายประเภทย่อยที่เด่นที่สุดนั้นเป็นคนที่ปรากฏด้านล่าง แต่ละคนมีการอุทธรณ์ของตัวเองมีกลิ่นของมันและประวัติศาสตร์ แต่ที่หนึ่งที่ทำให้คุณอยากเต้นรำ มีบางอย่างที่ทำให้คุณอยากนั่งผ่อนคลายด้วยการฟังคนอื่นในขณะที่จะทำให้ท่านอยากจะกระโดดขึ้นและเขย่าทุกสิ่งที่คุณได้ ในบทนี้คุณจะพบตัวอย่างของสามชนิดที่นิยมที่สุดของเพลงซัลซ่า

Salsa Clasica

Love Song Sheet Music

รูปแบบแรกที่เกิดขึ้นในช่วงปลายทศวรรษที่ 1960 เป็นผู้บุกเบิกนำโดยดนตรีเช่น Celia Cruz, Willie Colon, Ruben Blades, Hector Lavoe และ Tito Puente ค่ายเพลงทางเลือกของศิลปินเหล่านี้เป็นป้ายบันทึก Fania 'Motown'เทียบได้กับ,Jerry Masucci และ Johnny Pacheco เริ่มต้นป้ายชื่อและลงนามหลายศิลปินซัลซ่าที่ยอดเยี่ยมของเวลา แม้ที่คล้ายกันมากขึ้นคือความจริงที่ว่าพวกเขามักใช้วง'บ้าน'สร้างขึ้นจากนักดนตรีที่มีความสามารถมากที่สุดในเวลาที่เรียกว่า Fania All - Stars (เทียบได้กับพี่น้องคนขี้ขลาดของ Motown) หลังจากที่ประสบความสำเร็จอย่างมหาศาลบันทึก Pacheco 's"Cañonazo", Fania blossomed และเปิดประตูของให้ศิลปินอื่น ๆ อีกมากมายและกลายเป็นผู้มีอิทธิพลการผลิตเพลงของ เพียงเกี่ยวกับทุกศิลปินลาตินที่นิยมในขณะที่มีศิลปิน Fania

ศิลปินเหล่านี้และผู้ผลิตสินค้าที่สร้างสไตล์ที่เป็นแม่แบบของประเภทและใช้เป็นเกณฑ์สำหรับศิลปินและวงดนตรีที่ใหม่กว่า

Salsa Albums Clásica

Willie Colon / Blades Ruben -- Siembra (1978, 2006) Hector Lavoe -- La Voz (1999)
Salsa Romantica

ในช่วงกลางทศวรรษ 1980 ถึง 1990, Romantica เกิดจากความนิยมลดน้อยลงของ Clásica ในขณะลาตินป๊อปและร็อคนี้เริ่มระเบิดเข้าฉากโดยนำคำแนะนำจากศิลปินวิทยานิพนธ์ Romantica ตามวิธีการโคลงซาบซึ้งไปเต้น Afro - คิวบา ส่วนมากการกระทำดนตรีหายไปรวมทั้งการเตรียมการผ่าเผยประพันธ์ หันออกไปจากนักร้องเสียงโวยวาย sociopolitical เพลงรักหลงใหล

ที่รู้จักกันดีของผู้เสนอเพลงนี้รวมไปถึง Eddie Santiago, Frankie Ruiz, Lalo Rodriguez และ Luis Enrique ฝ่ายตรงข้ามของลักษณะนี้มีข้อความแบบนี้ monga เป็น (หรือปวกเปียกอ่อนแอ)

แม้วันนี้ศิลปิน Romantica เจริญเติบโตโดยการทำให้พ่มาบรรทัดระหว่างแนว ความนิยมของดนตรีร่วมสมัยเมืองได้นำแม้จะฟิวชั่นของ stylings โรแมนติกกับ Reggaeton, เห็นได้จากอินเดีย 2006 Diferente ถั่วเหลืองและ Montanez Salsa Reggaeton con แอนดี้

Salsa Romantica Albums

Marc Anthony -- Marc Anthony (1999) Victor Manuelle -- Travesia (2004) Gilberto Santa Rosa -- Romantico (2001) Tito Nieves -- Series Palladium Live Vol1 (2001)
Salsa Dura

ซัลซ่าความหมายแท้จริงยาก, Dura คือการกลับไป stylings พื้นฐานของ Clásica; กลับไปเต้น Afro - คิวบา strong, melodies ติดเชื้อ, การเต้นจังหวะ, vamps ยาวเรียกว่า'montuno'ลักษณะของเพลงดั้งเดิมและการจัดเตรียมที่มีประสิทธิภาพ Dura ซัลซ่าเป็นทางเลือกสำหรับ Salseros มากที่สุด ข้อต่อของนักดนตรีที่ผสมผสานอย่างกลมกลืนกับ syncopation ของนักเต้น ในไม่กี่ปีที่ผ่านมานักดนตรีหนุ่มสาวที่นิวยอร์กได้รับการเปลี่ยนเป็น Dura มองหาที่สมบูรณ์แบบวงใหญ่เสียงคลาสสิกของปี Fania

Dura ขณะนี้อยู่ในระดับแนวหน้าของเพลงลาตินที่มีแก่นเช่นช่อง Grupo, Sonora Carruseles, สเปน Harlem Orchestra, โจอาร์โรโยและ Fruko Y SUS Tesos, El Gran Combo, La Excelencia, และอื่น ๆ อีกมากมาย

Salsa Dura Albums

ช่อง Grupo -- Imaginacion (2004) Carruseles Sonora -- Salsa Heavy (1999) บ๊อชจิมมี่ -- Salsa Dura (1999)

ลักษณะของเพลง Salsa

เพลง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น