วันพุธที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

แผ่นเพลงในสมัยกลาง

ครึ่งหลังของสมัยกลาง (ประมาณ 1000 ถึง 1500 CE CE) เป็นจุดเปลี่ยนในประวัติศาสตร์ยุโรป มีเกิดขึ้นในที่สุดจากเข้มอายุ (ประมาณ 500 CE ถึง 1000 CE), อารยธรรมยุโรปเริ่มฟื้นตัวในที่สุดพื้นดินที่มันได้หายไปเมื่อโรมลดลง หนึ่งในผลของการกู้คืนนี้ได้อีกครั้งการเกิดขึ้นของเพลงที่บันทึกไว้หรือแผ่นเพลงในชีวิตทั้งทางศาสนาและทางโลก

ในช่วงสมัยกลางศาสนาคริสต์นิกายโรมันคาทอลิกเป็นศูนย์กลางอำนาจในยุโรป มันเป็นรวมไว้ในทุกด้านของชีวิตและพลังงานขยายให้มุมของโลกที่รู้จักกันทุกคน และหนึ่งในวิธีการที่คริสตจักรโดยอ้างอำนาจของตนเป็นเพลง แม้ว่าคริสตจักรที่ทันสมัยอย่างสม่ำเสมอใช้เพลงเป็นส่วนหนึ่งของการเคารพบูชาธรรมชาติ, ดนตรีและการจับคู่ของศาสนาคริสต์ไม่ได้เสมอเพื่อให้ตรงไปตรงมา พันกว่าปีที่ผ่านมามีการจำเพลงมักจะเป็นบาป ปัญหาคือ, churchgoers มีแนวโน้มที่จะสนุกกับมันและบรรพบุรุษของศาสนาคริสต์นิกายโรมันคาทอลิกเข้าใจว่ามันอาจจะใช้ในการเสริมสร้างความสัมพันธ์ของผู้คนให้คริสตจักร

Love Song Sheet Music

ดังนั้นเพลงที่จัดตั้งขึ้นในที่สุดเป็นคาทอลิกบูชาและเครื่องหนีบในทางกลับกัน แผ่นเพลงในยุคที่มักจะประดับด้วย frescos ศาสนา วัดและ abbeys ระยะเวลาการสร้างและจัดเก็บไว้จำนวนมากของเพลงแผ่นถึง 4000 ข้อความที่เวลาในบางกรณี แท้จริงก็คือการผลิตจำนวนมากที่บันทึกนี้ของเพลงที่นำไปสู่วิวัฒนาการของสัญกรณ์สแควร์ พระสงฆ์ต้องใช้วิธีสากลในการบันทึกและทราบว่าเป็นวัดที่เขียนเพลงของพวกเขาโดยเพื่อนร่วมงานอื่น ๆ ใน; สัญกรณ์สแควร์ที่ทำนี้เป็นไปได้

อย่างไรก็ตามคริสตจักรไม่ได้อยู่ที่เดียวที่คนในยุคกลางจะได้ยินเพลงไม่โดยยิงยาว นอกจากนี้ยังพบบ่อยในขณะที่มีหลงกวีหรือ troubadours, ที่ถูกยามเฝ้าประตูและ purveyors ของดนตรีฆราวาส บางส่วนของแผ่นเพลงเก่าแก่ที่สุดที่รอดตายถูกเขียนโดยคนเหล่านี้ที่ได้รับการสนับสนุนในการทำงานของพวกเขาโดยการคุ้มครองเช่น Eleanor ของ Aquitaine พื้นที่ของ Provence, ภาคใต้วันที่ทันสมัยฝรั่งเศสเป็นที่รู้จักกันโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับ troubadours ของตนและภูมิภาคมีการกล่าวถึงได้รับการรู้จักกันในชื่อเพลงดินแดนแห่ง

คริสตจักรเป็นที่รู้จักกันได้ต่อสู้แอดเวนต์และการแพร่กระจายของดนตรีฆราวาสซึ่งแน่นอนว่ามันจะมีถือเป็นบาปในสุดขีด แต่โชคดีสำหรับเราก็ไม่สามารถยับยั้งการแพร่กระจายของดนตรีหัวข้อที่นิยมที่สุดของเพลงดังกล่าวมีฆราวาสที่สง่างามของความรักซึ่งอาจอธิบายว่าทำไมคริสตจักรได้ให้กับมัน ประจบประแจงข้อตกลงกับสถานการณ์ที่คนรักไม่สามารถบรรลุถึงความรู้สึกของพวกเขามักจะเพราะหนึ่งหรือทั้งสองจะแต่งงานไปอีก ชุดรูปแบบนี้ยังอยู่ขอบคุณวันนี้ที่มีชื่อเสียงไปยังเรื่องที่รู้จักกันดีของคิงอาเธอร์, Queen Guinevere, และ Sir Lancelot อื่น ๆ หัวข้อฆราวาสนิยมรวมซีซั่นส์, crusades, ผู้หญิงสวยและธรรมชาติทั้งหมดซึ่ง idealized และยกย่องในเพลง เพลงดังกล่าวจะไม่ได้กลายเป็นที่แพร่หลายเช่นเดียวกับที่พวกเขา แต่ไม่มีเพลงแผ่นที่ผลิตโดย troubadours อายุ

แผ่นเพลงในสมัยกลาง

เพลง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น